CLICK HERE FOR THOUSANDS OF FREE BLOGGER TEMPLATES »

Monday, July 02, 2007

:::Wasted Day...(again..sigh):::

I don't know how am I gonna start this. Well,i just wanna share some uncool stuffs today. I was absent (again) from school,not beacause of my tardiness but because of my freakin' SORE EYES!What?!Yup,my eyes we're infected. I dunno if it is because of my contact lenses or what,basta ayoko nito! I woke up early this morning expecting that I won't be late at school for the first time, pero nung pag-dilat ko ng mata ko, it felt so uneasy, ang bigat sa pakiramdam, feeling ko tone-toneladang muta ang pumapalibot sa mga precious eyes ko. Bumangon na ko tapos humarap sa salamin,huwaaat?! Hindi pala "feeling" yun, totoo pala. Tone-toneladang muta nga ang sumalubong sa dapat eh Good Morning ko.Pero i took a bath paren expecting na ligo lang ang katapat non, after ko maligo, ayun,lalong namulaang mga mata ko na puro semi-solid na muta. I put my clothes on and went out, I saw Dada (grandpa) waiting for me inside his car. "Sasabay ka ba?Sumakay ka na para mabilis!". No choice,sumakay ako kahit unti-unti nang humahapdi ang mga mata ko, at the middle of the road, sabi ko may nakalimutan akong libro,yes, I LIED! Yung totoo nun, super sakit na ng mata ko. Naglakad ako pauwi, at nasalubong ko yung Revo na dala ni ermat, syempre super sigaw,ano pa nga ba?! Uwi ako samin, juice ko, para akong isang malaking tae kung iwasan ako ng mga tao samin, aba, tila mga bandido. Pag kinausap ko sila, hindi sila tumitingin sakin,kundi nakayuko, pilit tumitingin kung saan-saan wag lang makita yung mata ko. One Filipino belief/stupidity; Pag tumingin ka ng diretso sa mata ng may Sore Eyes,lilipat sayo yung impeksyon!Naahh.. 'Di wag nila kong pansinin. Nagugutom ako! Bihis muna ko ng pambahay then baba sa kusina, nagkal-kal ng makakain,aba naknang boogie nga naman, ang laki-laki ng bahay, walang pagkain,Siyet! Yung allowance ko ngayon, allowance ko nung friday, natira sa pambili ng notebook at pampagupit. SAKTO! May pangpa-deliver na ko!Yehey!Niyaya ko si ate,pumayag naman siya after 1 1/2 hour. Natulog na nga ko eh. Nung una, 'di namin alam kung McDo ba o Jollibee. Taliwas ang aming mga desisyon, McDo siya, Jolibee ako! At dahil sa ako ang pasimuno, ako ang nag-wagi! 2pcs Burger Steak, large-sized Coke at Large Fries,yan ang akin. Kay Ate Karen naman, 1pc Chicken Joy,regular-sized Coke at Large Fries para kay Gabbi! Presto, after 30 mins, may lunch na kame!Mas matagal pa nga yung pagtatalo namin ni Ate kesa sa delivery hour. After eating, nangapit-bahay naman ako, umalis na pala si Jerome papuntang school. Sigh! Wala nanaman akong kasama. :-(..Well, anyway, eto ako ngayon nakaharap sa PC at nagpo-post ng kung ano-ano!

"I have never let my schooling interfere with my education"
-Mark Twain (ABNKKBSNPLAko?! by Bob Ong)

0 comments: