CLICK HERE FOR THOUSANDS OF FREE BLOGGER TEMPLATES »

Friday, August 10, 2007

::: I, cool? :::

Bakit ganyan ang title ko?Ewan, wala kasi ako mailagay na maganda-gandang title para sa entry na 'to, e may katabi akong iCool, isang chewing gum, 'yun nalang ang ginawa kong title, mejo pinaarte ko lang ng konti.

-x-

Kanina, 6:15 am na ko nakabangon from bed, mejo nag-alangan nga ako pumasok dahil nabitin nanaman ako sa 2-day suspension of classes nung nakaraang miyerkules at kahapon, pero hindi maaari, mali yun kaya bangon ako at direcho sa banyo para maligo, 7:00 na ko nakaalis ng bahay, nakupo patay nanaman, baka ma-late nanaman ako sa 1st subject ko kaya tinakbo ko ang all in all ay 125 steps ng aming overpass at sumakay ng tryke papuntang school para hindi masarahan nanaman ng gate, haay, awa ni Lord, hindi pa ko late!:D
Natuwa muli ang aking guro sa 1st subject nang makita niya ko na hindi pumasok sa period niya ng kalahating oras lang, nagdialogue pa ng "Juice ko, magpapamisa ako Junas!", siyempre pa-impress ako ngayon para makabawi sa dami ng late ko sakanya.At eto ang klaymaks ng entry ko, nagkatunggali nanaman kami ni J-Lo kanina, practicum kasi namin kanina sa Music kaya isinasaulo nanamin ang kantang papakantahin samin. Dumaan ang 15minutes at itinigil na ang pag-eensayo at tuloy ang practicum, sa kamalas-malasang pagkakataon naman ay sabay kaming magpapracticum ni J-Lo, kasi 5 person every set, kaya naghahanda na ko ng pambara sa kanya.

Hindi pa naggo-go signal si Sir nang bigla siyang umatungal ng malakas...

J-Lo: "Anu ba 'yan, ang aarti, kakanta lang ih" (referring to my friend)

Bida: "Whe, umentra nanaman!Epal sa buhay pinapatay!"

J-Lo: "Hende ekaw yong kaosap ku ha, wag kang ipal"

Bida: "Ay, senu kaya ang ipal saten, bangaw!"

Hindi ko na pinalaki ang sagupaan dahil na rin sa nasa harap kami ng teacher, sibilisado naman ako 'di katulad niya kaya minarapat ko na lang manahimik.

Segway lang 'yan, 3pm ang uwian namin kaya wala pang 3 eh nagliligpit na ko at nang lumabas na si Sir ay siya 'ring paglabas ko, tinanong ko si Kathrine kung sasakay ba siya o maglalakad at sabay nalang kami, sasakay daw siya at nagpalibre sakin, wala na kong magawa kaya nilibre ko na at tatalakan nanaman ako nun. At ngayon, katabi ko si Gabby habang binubuo ang entry na 'to. nakarinig ako ng taho, teka bili muna ko, balik ako maya..Ü

0 comments: